อบรมที่สูง ทำงานซ่อมบำรุง งานทั่วไปบนที่สูง อบรมอะไรบ้าง

อบรมที่สูง ทำงานซ่อมบำรุง งานทั่วไปบนที่สูง อบรมอะไรบ้าง

การทำงานบนที่สูง ซึ่งมีความสูงตั้งแต่ 2 เมตรขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นงานซ่อมบำรุงหรืองานทั่วไป ผู้ปฏิบัติงานจำเป็นอย่างมากที่ต้องเข้ารับการอบรมที่สูงก่อนเริ่มปฏิบัติงาน เพราะหากไม่มีความรู้ ขาดความเข้าใจ หรือไม่ได้เรียนรู้เทคนิคการทำงานบนที่สูงอย่างมืออาชีพ อาจเกิดอันตรายได้ การทำงานบนที่สูงนั้น ถือเป็นงานที่มีความเสี่ยงมาก การอบรมที่สูงสามารถช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุจากการทำงานได้หรือลดโอกาส ลดความเสี่ยงจากการพลัดตกลงมาจากที่สูง อบรมที่สูงสำหรับผู้ปฏิบัติงาน อบรมอะไรบ้าง ผู้เข้ารับการอบรมที่สูง จะได้เรียนรู้ตั้งแต่การปูพื้นฐานเริ่มต้นไปจนถึงการปฏิบัติงานได้อย่างมืออาชีพ และปลอดภัย เรียนรู้เทคนิคการทำงานบนที่สูงอย่างมืออาชีพ เรียนรู้การใช้อุปกรณ์ป้องกันการตกจากที่สูง สำหรับอุปกรณ์ป้องกันการตกลงมาจากที่สูงนั้นมีมากมายหลายชนิด ด้วยเหตุนี้ผู้ใช้งานอาจเกิดความสับสนได้หรืออาจเลือกใช้อุปกรณ์ผิด ส่งผลให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ การเลือกอุปกรณ์ป้องกันการตกจากที่สูง คุณภาพและมาตรฐานของอุปกรณ์ต่างๆ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญไม่ควรมองข้าม เช่น เชือกนิรภัย เข็มขัดนิรภัย สายช่วยชีวิต ห่วงทำจุดยึด ฯลฯ การอบรมที่สูง พนักงานจะได้เรียนรู้เทคนิคการทำงานบนที่สูงอย่างมืออาชีพ เรียนรู้การประยุกต์ใช้งานอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคลได้อย่างมืออาชีพ ทำให้การปฏิบัติงานบนที่สูง ซึ่งมีความเสี่ยง เกิดความมั่นใจมากขึ้น เป็นเรื่องง่าย และเกิดความปลอดภัยสูงสุดในการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพนักงานที่ปฏิบัติงานบนที่สูงจะได้เรียนรู้เทคนิคการปล่อยมือแบบอิสระในการทำงานบนที่สูงและปลอดภัย การอบรมที่สูงจะมีทั้งการอบรมในภาคทฤษฎีและการอบรมในภาคปฏิบัติ การอบรมหลักสูตรต้องดี มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน หลักสูตรที่เป็นสากลทั่วโลกยอมรับ อบรมที่สูง ได้ที่ไหน ปัจจุบันมีศูนย์ฝึกอบรมที่สูงมากมาย เลือกสถาบันที่มีความน่าเชื่อถือได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน มีการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 เลือกสถาบันที่น่าไว้วางใจ ทีมงานวิทยากรมีความเป็นมืออาชีพ มีประสบการณ์ในการทำงานบนที่สูงสามารถถ่ายทอดวิชาความรู้ให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมที่สูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนเกิดความปลอดภัยในการทำงาน ทั้งหมดนี้ คือสาระที่น่าสนใจเกี่ยวกับการอบรมที่สูง […]

เพชร gia คืออะไร และการอ่านใบเซอร์แบบมืออาชีพ 

เพชร gia คืออะไร และการอ่านใบเซอร์แบบมืออาชีพ 

เพชร gia คืออะไร ถ้าคุณไม่ได้อยู่ในวงการเพชร คงไม่รู้จัก บางคนได้ยินบ่อย คุ้นหู แต่ไม่รู้ว่าคืออะไรกันแน่ ถ้าคุณอยากซื้อเพชร หนึ่งในความกังวลหลักคือ กลัวได้เพชรปลอม ใช่หรือไม่ ปัจจุบันมีหลายสถาบันที่ได้ออกใบเซอร์ให้กับเพชร สถาบันที่เชื่อถือได้เช่น GIA เพื่อเป็นเครื่องการันตีเพชรแท้  เพชร gia คือ เพชรที่ผ่านการรับรองจากสถาบัน gia ย่อมาจาก GEMOLOGICAL INSTITUTE OF AMERICA สถาบันอัญมณีศาสตร์แห่งอเมริกา ทำหน้าที่ค้นคว้า วิจัย ศึกษาทางด้านอัญมณีศาสตร์ ได้รับความไว้วางใจทั่วโลก มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด เพชรที่มีใบเซอร์ ออกโดยสถาบันนี้ ไม่ได้การันตีว่าเพชรทุกเม็ดมีคุณภาพดี ใบเซอร์จะมีข้อมูล คุณภาพของเพชรแต่ละเม็ด  การอ่านใบเซอร์อย่างมืออาชีพ  ตรารับรอง  ตรารับรองให้สังเกตด้านบนสุดของใบเซอร์ ถ้าเป็นเพชร gia จะมีตรารับรองจากสถาบัน GIA หากไม่ใช่สถาบันดังกล่าว ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าใบเซอร์นั้นเชื่อถือได้หรือไม่ ทั่วโลกให้การยอมรับสถาบันมากแค่ไหน จริงๆ แล้วไม่ได้มีแค่สถาบัน GIA เท่านั้นที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกแต่ยังมีอีกหลายสถาบัน  เลขใบเซอร์ สัดส่วน รูปทรงเพชร  ในใบเซอร์จะมีเลข 10 หลัก คุณสามารถเอาไปเช็คในฐานข้อมูลได้ และสามารถนำไปตรวจเช็คกับกับเลขที่สลักบนเพชรว่าตรงกันหรือไม่ ให้ตรวจดูข้อมูลสัดส่วน […]

ไฟฉุกเฉิน  มีไว้ทำไมและข้อแนะนำในการใช้งานไฟฉุกเฉิน

ไฟฉุกเฉิน  มีไว้ทำไมและข้อแนะนำในการใช้งานไฟฉุกเฉิน

Emergency light หรือไฟฉุกเฉิน อุปกรณ์นี้มีหน้าที่ให้แสงสว่างซึ่งเป็นแสงสว่างสำรองในอาคาร โดยจะติดสว่างขึ้นมาแบบอัตโนมัติเมื่อเกิดเหตุไฟฟ้าดับหรืออาจเกิดเหตุฉุกเฉินไฟฉุกเฉินจะใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ซึ่งแบตเตอรี่มีทั้งแบบเติมน้ำกลั่นและแบบแห้งโดยจะถูกชาร์จไว้ตลอดเวลา ปัจจุบันไฟฉุกเฉิน LED ได้รับความนิยมสูงมากๆ สามารถเปล่งแสงออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ไฟฉุกเฉิน LED ช่วยประหยัดพลังงานได้สูงถึง 75 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีอายุการใช้งานมากกว่า 5 หมื่นชั่วโมงด้วย การใช้ไฟฉุกเฉิน LED ช่วยให้อาคารลดการสูญเสียพลังงานได้เนื่องจากปล่อยความร้อนออกมาน้อยมากและยังไม่ก่อให้เกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมด้วย ไฟฉุกเฉิน LED ให้แสงสว่างที่ปราศจากรังสี UV ไม่มีผลทำให้สีของวัตถุ ภาพเขียน ภาพวาดหรือทำให้พื้นผิวเปลี่ยนแปลงได้รับความเสียหาย ข้อแนะนำในการใช้งานไฟฉุกเฉิน ก่อนใช้งาน 1.การใช้งานไฟฉุกเฉินก่อนใช้งานแนะนำให้ศึกษาได้จากคู่มือเนื่องจากไฟฉุกเฉินแต่ละยี่ห้อหรือแต่ละรุ่นมีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปรายละเอียดต่างๆ จะอยู่ในคู่มือ 2.การติดตั้งไฟฉุกเฉินสิ่งสำคัญเลยคือต้องคำนึงถึงแบตเตอรี่ หากเป็นแบตเตอรี่แบบเติมน้ำกลั่นแนะนำให้ติดตั้งในบริเวณที่โล่งหรือตามทางเดิน ติดตั้งในที่ที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวกเนื่องจากตลอดเวลาที่มีการประจุไฟเข้าไปยังแบตเตอรี่จะเกิดไอตะกั่วที่ระเหยออกมา หากนำไฟฉุกเฉินติดตั้งในสถานที่ที่อากาศถ่ายเทไม่สะดวกอาจทำให้มีปัญหาต่อระบบทางเดินหายใจได้ สำหรับแบตเตอรี่ไฟฉุกเฉินแบบแห้งสามารถติดตั้งได้ในห้องแบบปิดที่อากาศถ่ายเทไม่สะดวก ระหว่างใช้งาน 1.หากเป็นแบตเตอรี่แบบเติมน้ำกลั่นควรตรวจสอบระดับน้ำกลั่นทุก 1 เดือน 2.ระหว่างใช้งานควรทดสอบว่าไฟฉุกเฉินทำงานได้ปกติหรือไม่ โดยกดปุ่ม Test 1 ครั้งทุกเดือน 3.ควรให้แบตเตอรี่คลายประจุไฟฟ้าจนหมดเพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่โดยเปิดเครื่องทิ้งไว้ประมาณ 6 เดือนต่อครั้ง 4.กรณีที่ไฟฟ้าดับในช่วงกลางวันแล้วมีการปิดสวิตช์ไว้ ไม่ให้หลอดไฟสว่าง เมื่อไฟฟ้าจ่ายปกติแล้วให้เปิดทวิตไม่เช่นนั้นไฟฉุกเฉินจะไม่ประจุเข้าไปยังแบตเตอรี่ นอกจากการใช้งานไฟฉุกเฉินจะมีความสำคัญที่ควรศึกษาแล้ว การบำรุงรักษาก็เป็นสิ่งที่สำคัญด้วยเช่นเดียวกัน แนะนำให้ตรวจสอบระดับน้ำกลั่นทุก 14 วันหรือ 2 สัปดาห์ ทดสอบการทำงานของเครื่องโดย test […]